Giỏ hàng

ĐÀN ÔNG MẶC GÌ TRONG BUỔI PHỎNG VẤN?

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng để biến bạn trở nên nổi bật trong mắt người khác. Nếu đã có những kế hoạch chinh phục thị trường việc làm và bắt đầu sự nghiệp của mình, bạn cần phải chắc chắn rằng mình luôn ở trạng thái trông tuyệt nhất và sẵn sàng khi các cơ hội nghề nghiệp bất chợt tìm đến.

Vậy để gây ấn tượng trong buổi phỏng vấn thì nam giới nên diện trang phục gì? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp chàng có lựa chọn phụ hợp cho buổi phỏng vấn sắp tới.

 

Hãy lựa chọn 1 bộ vest

 

Nếu bạn chuẩn bị phỏng vấn cho công việc tại những ngành đặc thù như tài chính hay kinh doanh, bạn cần chắc chắn rằng mình trông chuyên nghiệp, bỏng bẩy và phù hợp với đặc trưng của công việc này. Vì vest đen đã là một trang phục phổ biến ở Việt Nam nên một bộ vest xám cũng là lựa chọn tốt cho bạn. Chúng mới lạ hơn vest đen và màu sắc cũng phù hợp với làn da châu Á hơn là những màu sắc phổ biến khác như xanh navy hay đỏ boóc đô.

 

 

Áo sơ mi và quần âu 

 

 Một chiếc áo sơ mi nam kết hợp với 1 chiếc quần âu thanh lịch sẽ là điểm nhấn cho trang phục của người đàn ông và cho phép anh ta mang thêm những phụ kiện đi kèm như caravat hay nơ, đồng hồ,…

.


Chiếc áo sơ mi nam phù hợp nhất nên đơn giản và sáng màu như trắng, xanh nhạt. Quần âu xám hoặc tối màu là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn trong mọi hoàn cảnh.

 

Ưu tiên giầy tây

 

Hãy chú ý rằng màu của giày và thắt lưng phải hợp với nhau. Hãy chọn giày đen nếu bạn mặc áo quần màu xám sẫm, xanh hải quân, nâu hoặc đen. Chọn giày nâu nếu bạn mặc màu nâu vàng hoặc các màu trung tính. Một điều đơn giản nhưng rất quan trọng: hãy đánh bóng giày trước khi đi phỏng vấn. Một đôi giày bám bụi hay có những vết xước sẽ làm bao nhiêu công lao chuẩn bị trang phục phỏng vấn của bạn trở thành vô ích.

 

Đừng quên phụ kiện đi kèm.

 

 

Những phụ kiện bạn mang theo vào buổi phỏng vấn phải nhỏ và lịch sự. Hãy mang theo một chiếc cặp giấy để đựng hồ sơ, lý lịch và các giấy tờ khác. Trang sức, nếu có, chỉ nên là kẹp cà vạt, khuy măng sét, đồng hồ đeo tay.

 

 

Nói chung, với bất kỳ công việc gì thì những phụ kiện bạn mang cũng nên tuân theo nguyên tắc tối giản và lịch sự.