Cách chọn Quần Tây đẹp cho mọi dáng người

Cách chọn Quần Tây đẹp cho mọi dáng người Đăng ngày 28-12-2023

Quần tây nam cao cấp là sản phẩm không thể thiếu trong thời trang nam, đặc biệt là thời trang nam công sở. Cũng giống như những sản phẩm khác, bạn cũng cần biết một số tips để mặc quần tây nam đẹp. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn nắm nhanh những quy tắc mặc quần tây chuẩn đẹp cho mọi đấng mày râu.

I. Lịch sử ra đời của Quần Tây

Quần tây hay còn có tên gọi khác là quần âu. Đây là kiểu trang phục được yêu thích và phổ biến trong xu hướng thời trang hiện đại. Vào khoảng những năm 1870, hãng thời trang Levi’s đã tiên phong trong cải cách thời trang với việc biến tấu mẫu quần jean trở nên đa dạng hơn với các dòng chất liệu khác nhau như thô, kaki, cotton,… Và cho tới thời điểm hiện tại chúng ta có thiết kế quần tây với chất liệu vải rất đa dạng, tính ứng dụng cao và nó hầu như phù hợp với tất cả mọi dáng người.

20231228_fMAI4d34.jpeg

II. Những quy tắc mặc quần tây đẹp

  • Hiểu cơ thể mình cần gì

Điều tiên quyết để mặc quần tây đẹp thì bạn cần chọn được một chiếc quần tây phù hợp với cơ thể của mình. Biết được đâu là khuyết điểm của bản thân để có thể chọn trang phục khắc phục được nhược điểm đó. Chẳng hạn bạn có phần hông lớn hãy chọn một chiếc quần có phần ống dạng suông. Hay bạn có phần chân gầy thì hãy chọn cho mình một chiếc quần tây có chất vải dày dặn đứng dáng và phần lưng cao. 

  • Chọn quần tây có độ dài vừa vặn

Khi chọn mua một chiếc quần tây hãy chọn chiếc quần có độ dài không quá phần gót giày. Bởi nếu để dài quá thì phần ống quần sẽ rất dễ bị mài mòn, hư hỏng trong quá trình bạn di chuyển, sử dụng.

20231228_LQ2Q77cU.jpg
  • Không mặc quần tây quá bó

Quần tây ống côn, quần tây dáng ôm đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Tuy nhiên khi diện mẫu quần này, bạn cũng cần lưu ý về độ bó của nó. Hãy chọn mẫu quần có độ rộng khoảng nửa cm để có thể thoải mái trong cử động. 

20231228_N4IeV8LZ.jpeg

 

III. Tiêu chuẩn chọn quần tây

  • Lưng quần tây

Một chiếc quần tây tiêu chuẩn cần có phần lưng rộng vừa đủ để bạn có thể sơ vin được mà không dễ bị tuột phần áo ra bên ngoài. Lưng quần nên nằm ở vị trí từ xương hông lên tới ngang thắt eo là vị trí đẹp nhất.

20231228_DNwQGmeX.jpg
  • Độ rộng hông quần

Khi chọn quần tây, bạn nên chọn những chiếc quần có phần hông rộng hơn khoảng từ 4-5cm để tạo được độ thoải mái khi ngồi xuống, đứng lên. Ngoài ra việc chọn phần hông quần rộng hơn sẽ giúp hạn chế tối đa các nếp nhăn ở phần đáy và túi quần.

20231228_q0hQqTlQ.jpeg
  • Đũng quần (Đáy quần)

Quần lưng cao cổ điển vẫn là kiểu dáng phù hợp với loại quần tây. Việc chọn những chiếc quần có phần đáy quá ngắn sẽ khiến bạn không thoải mái khi di chuyển cũng như những lúc ngồi xuống, đứng lên sẽ khiến phần áo sơ vin dễ bị rơi ra ngoài.

  • Phần đùi

Quần tây thường có form Slim fit, tuy nhiên phần đùi nên rộng hơn từ 1-2cm ở mỗi bên, không nên ôm sát để tạo cảm giác thoải mái cũng như không nên quá rộng sẽ gây thùng thình.

  • Ống quần

Độ rộng của ống quần tây sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như vóc dáng của từng người. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn những chiếc quần có ống vừa vặn, thọn dần về phía mắt cá chân. Điều này sẽ tạo cảm giác giúp cho đôi chân trông dài, thẳng và thọn gọn hơn.

20231228_Fa3BcynD.jpeg
  • Độ dài quần

Độ dài đẹp nhất của một chiếc quần tây là vừa đến mắt cá chân, chạm vào gót giày. Độ dài này là vừa đảm bảo được chiều dài của đôi chân, và giúp tránh lộ tất nhiều khi bước đi.

20231228_P1XlrJjy.jpeg

IV. Những lưu ý khi chọn quần tây 

  • Chọn địa điểm uy tín, nên chọn các thương hiệu có tên tuổi, chuyên về quần tây để chọn ra những chiếc quần chất lượng nhất.
  • Nên trực tiếp đến cửa hàng để thử và xem chất liệu thay vì mua online, tìm hiểu và hỏi kỹ về size quần trước khi mua.
  • Ưu tiên quần có tông màu trung tính hoặc tối để có thể dễ phối và ứng dụng hơn.
  • Nên có cả quần tây dáng dài và dáng ngắn để có thể phối được với nhiều loại giày cũng như linh động hơn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.
20231228_4VKdTqeg.jpeg

GỌI MUA HÀNG (08:30 - 21:30)

094 983 9229 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI (09:00 - 20:30)

094 983 9229 Các ngày trong tuần (trừ ngày lễ)

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading