Cách giặt áo sơ mi không bị nhăn giúp áo phẳng và đẹp như mới

Cách giặt áo sơ mi không bị nhăn giúp áo phẳng và đẹp như mới Đăng ngày 14-11-2023

Để giúp nam giới biết cách giặt áo sơ mi không bị nhăn sao cho thật đúng nhất. Những hướng dẫn chi tiết mà Phan Nguyễn tổng hợp sau đây chắc chắn là điều mà bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng cho chiếc áo sơ mi của bạn thật tinh tươm và chỉn chu nhé.


Giới thiệu và hướng dẫn cách giặt áo sơ mi không bị nhăn 

Một item trong thời trang nam cao cấp lẫn bình dân mà phái mạnh hay chọn là sơ mi. Tuy nhiên, khi mới mua về không phải ai cũng biết giặt áo sơ mi sao cho không bị nhăn. Bởi khi giặt máy hay giặt tay thì nhiều người thường mắc phải sai lầm là vắt áo quá mạnh. Khiến cho áo bị nhăn nhàu khó coi. Việc là ủi phẳng áo sau đó cũng sẽ hết sức khó khăn. Chính vì vậy, bạn phải biết một số mẹo giặt áo sơ mi không nhăn. Từ đó, người mặc sẽ quẳng đi nỗi lo áo nhăn sau khi giặt. Cũng như việc là ủi áo sẽ không tốn nhiều thời gian như trước. Sau đây là một số tips giặt giũ mà bạn không thể bỏ qua.

20231114_Zxhj9I7x.jpg


Phân loại áo ứng với từng chất liệu vải
Bạn hạn chế mua các loại áo làm từ chất liệu vải dễ nhăn nhúm. Nếu như đã lỡ mua thì trước lúc giặt giũ, bạn nên phân loại ra và giặt riêng từng chất liệu vải nhé. Chẳng hạn như sơ mi cotton không nên giặt chung với đồ jeans. Bởi sơ mi của bạn sẽ gặp tình trạng quấn chặt và máy giặt sẽ nhồi khiến áo nhăn nhàu.


Điều chỉnh chế độ vắt phù hợp cho cách giặt áo sơ mi không bị nhăn
Khi đã xong bước phân loại, bạn chọn chế độ giặt riêng cho chất liệu vải. Nếu như chế độ có sẵn trên chiếc máy giặt thì lựa tốc độ vắt không quá mạnh. Nếu vải dễ nhăn thì bạn chọn tốc độ quay lồng giặt thấp. Bởi lồng giặt quay càng nhanh thì áo sẽ bị quấn vào nhau khiến trang phục dễ nhăn hơn.

20231114_4Qb2bigv.jpg


Cách giặt áo sơ mi không bị nhăn bằng việc dùng túi giặt
Nếu điều kiện cho phép, bạn nên để sơ mi vào trong túi giặt. Phương pháp này giúp sơ mi hạn chế quấn vào nhau. Bên cạnh đó, dùng túi giặt còn hạn chế tình trạng hư tổn cho sơ mi khi sử dụng máy giặt.


Cách giặt áo sơ mi bằng tay hạn chế nhăn nhàu
Sau khi giặt sơ mi bằng tay với nước giặt. Thay vì bạn vắt áo cho thật khô ráo như lúc trước. Bạn nên để nguyên áo trong tình trạng còn ướt. Sau đó giũ áo thật mạnh cho thẳng nếp gấp trước lúc phơi khô. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi là ủi áo. Đừng quên kết hợp nước xả vải giúp mềm và phẳng áo trong quá trình giặt nhé.

20231114_cvRY5U01.jpg


Mẹo bảo quản sau những cách giặt áo sơ mi không bị nhăn

Trước khi giặt sơ mi mới mua nên làm gì?
Thao tác trước tiên là bạn cần thực hiện để bảo quản cho áo sơ mi nam sau khi mới mua. Chính là dùng nước sôi rưới qua, sau đó rũ thật sạch rồi phơi khô. Đây là một “mẹo nhỏ nhưng lại có võ” bởi giúp áo sẽ bền màu hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cùng nên đọc kỹ những khuyến cáo in trên mác áo. Nếu như áo sử dụng chất liệu tổng hợp thì bạn tuyệt đối không được áp dụng cách này nhé.

20231114_iD0I2gHn.jpg


Tránh giặt khô áo sơ mi
Nhiều người có thói quen bảo quản sơ mi thông qua cách giặt khô. Bởi họ nghĩ rằng giặt khô sẽ giúp cho áo bền đẹp hơn. Thực tế, việc giặt tại nhà là điều tốt nhất. Bởi các yếu tố như mồ hôi, dầu mỡ, mùi đồ ăn, chất khó tẩy,… Thì giặt khô không thể nào giặt sạch được mà lại khá tốn kém chi phí. Một số máy giặt hiện đại đều sở hữu chế độ giặt áo quần nhẹ. Bạn nên áp dụng giặt chế độ này cho chiếc sơ mi của mình. Nếu như sơ mi của bạn là chất vải dễ nhăn như lụa, thuần cotton thì giặt tay là cách tốt nhất.

20231114_gu8amLch.jpg


Cách đánh bay vết bẩn trên áo sơ mi
Khi cổ áo hay tay áo sơ mi dính vết bẩn. Việc sử dụng bàn chải và chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hư hại đến áo. Thay vào đó, bạn nên bôi lên cổ và tay áo một lượng nhỏ kem đánh răng không màu. Rồi dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng. Hoặc sử dụng ít muối lên vết bẩn rồi dùng tay vò vài phút. Sau đó, xả áo với nước cho sạch hết kem đánh răng hoặc muối rồi giặt như thông thường.

Sau khi bạn đã giặt sạch áo, dùng ít phấn rôm em bé rắc lên trên cổ và tay áo. Tiếp tục dùng bàn ủi là nhẹ và rắc lên một lần phấn rôm nữa. Lần sau, việc giặt áo sẽ sạch nhanh chóng.

20231114_Ds9F6cya.jpg


Là ủi áo sơ mi
Bạn ghi nhớ thực hiện 6 bước là ủi áo sơ mi sau để bảo quản trang phục bền đẹp nhất. Đầu tiên bạn là cổ áo từ hai bên trái phải rồi vào chính giữa. Ủi đường cúc áo, bạn là ở mặt sau rồi quay sang là mặt ở trước. Với cổ tay, bạn ủi từ bên trong và cả hai bên trái phải. Tiếp đến, bạn ủi hai bên ống tay áo cho nếp ly áo. Kế đến, ủi lưng áo từ bên trong. Khi là mặt trước, bạn căng áo sao cho không làm nhăn nhàu mặt sau của áo nhé.

20231114_oe8MWLKq.jpg


Bảo quản áo sơ mi trong tủ quần áo
Sau cùng, bạn nên tạo không gian riêng biệt để treo sơ mi trong tủ đồ của mình. Đặc biệt, sơ mi để lâu ngày không mặc sẽ dễ bị ố vàng. Vì thế, bạn nên cất bên trong một túi riêng và có thể cho vào một gói chống ẩm. Với những sơ mi mặc thường ngày thì nên lựa mắc áo độ rộng phù hợp với vai áo nhé.

20231114_LBDSpxjL.jpg

Với các hướng dẫn trên hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giặt những chiếc sơ mi của mình. Phan Nguyễn mong rằng bạn sẽ có một ngoại hình chỉn chu với chiếc áo sơ mi phẳng phiu và tươm tất. Đừng quên truy cập pnf.vn để tham khảo các mẫu sơ mi đa dạng mới nhất. Chọn cho mình item ưng ý nơi công sở hoặc hội họp cùng bạn bè từ thời trang nam Phan Nguyễn.

GỌI MUA HÀNG (08:30 - 21:30)

094 983 9229 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI (09:00 - 20:30)

094 983 9229 Các ngày trong tuần (trừ ngày lễ)

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading