Cách khử mùi quần áo mới nhanh chóng với các nguyên liệu dễ tìm

Cách khử mùi quần áo mới nhanh chóng với các nguyên liệu dễ tìm Đăng ngày 14-11-2023

Vì sao quần áo mới mua về lại có mùi khó chịu?

Quần áo mới có mùi là do mùi thuốc nhuộm hoặc tồn dư một lượng fooc-man-de-hit trong quá trình xử lý giảm nhăn. Đây là một chất hóa học được sử dụng phổ biến để làm giảm nhăn quần áo. Dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn, phân tử sợi bông và fooc-man-đê-hit hòa lẫn vào nhau có tác dụng giảm nhăn. Sau quá trình này, quần áo không được xử lý tốt hoặc giặt không sạch khiến chất này còn lưu lại trên quần tây nam, gây ra mùi hăng mà chúng ta hay ngửi thấy.

Mặc dù quần áo mới mua thường có mùi nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng ngửi thấy một cách rõ ràng. Fooc-man-de-hit là một chất hóa học độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mặc. Nhất là người có làn da nhạy cảm. Để kiểm tra quần áo còn tồn Fooc-man-de-hit hay không, bạn có thể vò thật mạnh ở một góc áo. Nếu áo có tỏa ra mùi khó chịu như đầu que diêm bị quẹt, chứng tỏ lượng Fooc-man-de-hit còn rất lớn. Bạn không nên mua các sản phẩm không đảm bảo như vậy. Ngược lại, nếu quần áo chỉ có mùi thuốc nhuộm hoặc mùi Fooc-man-de-hit rất nhẹ. Bạn có thể áp dụng cách khử mùi quần áo mới dưới đây.


Cách khử mùi quần áo mới đơn giản và nhanh chóng nhất

20231114_cKfv7UZy.jpg

Trong cách khử mùi quần áo mới, đặc biệt là áo sơ mi nam, bạn có thể áp dụng cách khử mùi quần áo mới không cần giặt và cần giặt. Tuy nhiên, Phan Nguyễn vẫn khuyên bạn nên chọn cách giặt để loại bỏ hoàn toàn các mùi hôi trên áo khi mới mua về.


Sử dụng giấm để khử mùi quần áo mới

Giấm là một trong các nguyên liệu phổ biến trong không gian bếp. Ngoài việc chế biến món ăn, bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng để loại bỏ mùi thuốc nhuộm cũng như các chất độc hại tồn dư trên áo.

Cách làm cũng khá đơn giản, dùng 1 bát giấm trắng đổ vào chậu có pha sẵn bột giặt. Tiếp đến là ngâm quần áo trong khoảng 15 phút rồi giặt lại với nước thường. Việc sử dụng giấm trắng để giặt quần áo còn giúp trang phục của bạn không bị phai màu, giữ được độ mới tốt.


Cách khử mùi quần áo mới bằng cách giặt với xà phòng và phơi nắng

20231114_FvzEt1PE.jpg

Phơi nắng là cách tốt để loại bỏ mùi thuốc nhuộm trên quần áo. Bạn chỉ giặt áo quần với bột giặt sau đó vắt sạch, ngâm vào nước xả vải khoảng 20 phút sau đó phơi nắng. Nắng vàng kết hợp với hương thơm của nước xả vải sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và lưu hương thơm mát. Lưu ý, không nên phơi quần áo dưới nắng gắt quá lâu. Như vậy, trang phục sẽ dễ bị cứng và phai màu.


Cách khử mùi quần áo mới bằng Baking Soda

Baking Soda là nguyên liệu thường được sử dụng để khử mùi hôi trên quần áo hiệu quả. Không những thế, nguyên liệu này còn loại bỏ mùi thuốc nhuộm, mùi hôi trên áo quần mới mua rất tốt.

Bạn có thể ngâm quần áo mới với nửa ly baking soda. Sau đó giặt lại bằng bột giặt như thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho nửa baking soda vào thau đồ trong lúc giặt với xà bông. Cách làm này vừa khửu mùi hiệu quả, vừa an toàn cho da.


Mua quần áo ở đâu không có mùi thuốc nhuộm và formaldehyde?

20231114_A0iWrGeY.png

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu quần áo dành cho nam giới. Từ kiểu dáng, chất liệu vải đến giá cả đều vô cùng đa dạng. Bạn sẽ dễ dàng mua được bộ quần áo ở chợ hoặc cửa hàng với mức giá rất rẻ. Tuy nhiên, quá trình xử lý cũng như chất lượng vải kém sẽ làm cho quần áo không có form đẹp. Quần áo dễ bay màu và mùi hôi nhiều trên áo. Về lâu dài, quần áo sẽ nhanh như hỏng và bạn phải mất một khoản tiền để mua bộ mới. Thay vì mua nhiều bộ giá rẻ, tuổi thọ sản phẩm không cao. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm cao cấp đạt chuẩn châu Âu tại thời trang Phan Nguyễn.

Phan Nguyễn thương hiệu thời trang nam cao cấp có tiếng ở Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. Từ khâu thiết kế, lựa chọn chất liệu vải, cắt may đều đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe. Do đó, các sản phẩm quần âu, vest, sơ mi, quần sooc, quần kaki, áo khoác tại Phan Nguyễn luôn bền đẹp, an toàn. Đặc biệt, trên quần áo mới của Phan Nguyễn không có mùi thuốc nhuộm hay lượng formaldehyde tồn đọng. Sản phẩm thấm hút mồ hôi tốt, an toàn cho sức khỏe và làn da.


Mua sản phẩm thời trang nam thiết kế tại Phan Nguyễn

Để mua trang phục và phụ kiện cao cấp tại Phan Nguyễn, bạn có thể đến trực tiếp hệ thống showroom. Ngoài ra, Phan Nguyễn còn hỗ trợ tư vấn và giao hàng đến tận nơi cho khác hàng. Nếu bạn ở xa thì cũng không cần lo ngại, bạn có thể đặt hàng qua fanpage hoặc qua website. Nhân viên bán hàng sẽ tư vấn nhiệt tình để bạn có được áo vest nam cũng như các bộ trang phục ưng ý nhất.

GỌI MUA HÀNG (08:30 - 21:30)

094 983 9229 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI (09:00 - 20:30)

094 983 9229 Các ngày trong tuần (trừ ngày lễ)

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading