OLD MONEY - Xu hướng thời trang cổ điển, vượt thời gian

OLD MONEY - Xu hướng thời trang cổ điển, vượt thời gian Đăng ngày 27-12-2023

“Old Money” - phong cách thời trang tập trung vào các yếu tố sang trọng, cổ điển, vượt thời gian. Làm sao để bắt kịp trào lưu thời trang đầy mới mẻ này? Cùng Phan Nguyễn khám phá ngay qua bài viết sau đây.

Xu hướng Old Money là gì?

Old Money là phong cách thời trang nhấn mạnh các yếu tố sang trọng, cổ điển, vượt thời gian. 
Bắt nguồn từ giới thượng lưu trong xã hội, xu hướng thời trang Old Money đại diện cho phong cách ăn mặc thanh lịch và tinh tế, tập trung vào chất lượng và vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

Old Money ra đời như thế nào?

Áo Vest Xanh Đen AVL.745

Đầu tiên phải kể đến nguồn gốc của định nghĩa Old Money - chỉ những gia đình đã duy trì sự giàu có qua nhiều thế hệ. Theo đó, các thành viên thuộc thế hệ sau được thừa hưởng không chỉ gia sản mà còn cả địa vị xã hội cùng lối sống vương giả.
Khái niệm này bắt nguồn tại Mỹ từ Thời kỳ Vàng son khi mà các gia tộc giàu có bắt đầu phô trương tài sản của họ bằng nhà cửa, trang phục và các hoạt động vui chơi giải trí. Một số cái tên phải kể đến như Vanderbilts, Astor và Rockefellers đã đề ra những tiêu chuẩn đầu tiên cho phong cách Old Money.
“Old Money” ban đầu được coi là tuyên ngôn thời trang của tầng lớp thượng lưu trong xã hội với gu thời trang tinh tế và cổ điển. Thay vì chạy theo những xu hướng nhất thời, phong cách này hướng đến sự thanh lịch, tinh tế, ưu tiên chất lượng và những món đồ vượt thời gian.

Một trong những yếu tố khiến trào lưu Old Money nở rộ là do được các nam sinh xuất thân từ những gia đình giàu có tại các trường đại học danh tiếng Hoa Kỳ ứng dụng và ưa chuộng.

Lịch sử thời trang đã đi qua nhiều năm biến động, thay đổi, tuy nhiên Old Money vẫn tồn tại và phát triển như một hình mẫu mà rất nhiều nam giới hướng đến.

Phong cách Old Money và cách mặc như thế nào cho chuẩn đẹp?

Ưu tiên các gam màu sáng và trung tính

20240102_hnhXFfXz.jpg

Nếu bạn theo đuổi phong cách Old Money, hãy chọn những gam màu sáng như kem, trắng, xanh lam nhạt để tạo sự hấp dẫn về mặt thị giác.
Bạn có thể diện các gam màu này trong bối cảnh hàng ngày hoặc trong những sự kiện quan trọng.

Blazer là ưu tiên số 1

20240102_g8BOUqbJ.jpg

Đây là một trong những món đồ lịch lãm tuyệt vời dành cho mọi quý ông. Một chiếc sơ mi cùng cà vạt khi kết hợp cùng blazer sẽ mang đến vẻ ngoài sang trọng, tinh tế. Nếu bạn theo đuổi xu hướng Old Money thì quần chinos sẽ là lựa chọn hoàn hảo với set đồ này.

Đừng quên áo polo

Áo Polo Cafe Đen Thẫm APC.219

Áo polo là món đồ hoàn hảo nếu bạn muốn theo đuổi xu hướng Old Money. Items này mang đến sự thanh lịch, cổ điển và làm nổi bật phong cách cá nhân.

Áo polo là lựa chọn lý tưởng cho mọi hoàn cảnh, từ những sự kiện nho nhỏ cho đến các hoạt động trong nhà và ngoài trời. Có rất nhiều thiết kế polo với kiểu dáng và màu sắc khác nhau, kết hợp cùng quần khaki thanh lịch là lựa chọn tuyệt vời cho quý ông theo đuổi phong cách này.

Phụ kiện tinh tế

Những chiếc đồng hồ mang hơi hướng cổ điển là điểm nhấn tinh tế cho trang phục của bạn. Món đồ này không chỉ đơn giản là để theo dõi thời gian mà còn là biểu tượng của quyền lực, địa vị và sự giàu sang.

Sơ mi button-down

Áo Sơ Mi Dài Tay SMD.1275

Sơ mi button-down là món đồ quan trọng không thể thiếu với các quý ông theo đuổi phong cách Old Mony bởi nó rất linh hoạt và hiện đại. Chỉ đơn giản là bỏ áo vào quần, thêm cà vạt nếu bạn muốn, kết hợp với một chiếc áo blazer hay áo len là đã quá hoàn hảo cho một set đồ lịch lãm.

Phá cách với một chiếc áo len trên vai

20240102_ejgfEaXn.JPG

Một chiếc áo len màu trung tính như kem, xám sẽ là điểm nhấn tinh tế cho set đồ, vừa giúp giữ ấm vừa đủ nhưng vẫn hiện đại, phong cách.

Xem thêm nhiều items lịch lãm, tinh tế mới lên kệ tại Phan Nguyễn để nâng tầm phong cách của riêng mình.

----------------------------------
PHAN NGUYỄN - ĐẲNG CẤP TRONG ĐƠN GIẢN
▷ Hotline: 094 983 9229
▷ Liên hệ làm Đại lý: 094 402 8668
▷ Hệ thống cửa hàng: https://pnf.vn/he-thong-cua-hang

GỌI MUA HÀNG (08:30 - 21:30)

094 983 9229 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI (09:00 - 20:30)

094 983 9229 Các ngày trong tuần (trừ ngày lễ)

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading