Tặng cà vạt có ý nghĩa gì? Nên tặng cà vạt những dịp nào?

Tặng cà vạt có ý nghĩa gì? Nên tặng cà vạt những dịp nào? Đăng ngày 14-11-2023

Ý nghĩa tặng cà vạt có ý nghĩ gì

Ngày xưa Hoàng tử cưỡi bạch mã. Ngày nay, hoàng tử tử mặc áo vest nam treo cà vạt. Các chàng trai sẽ gây ấn tượng mạnh với các cô gái đoan trang khi đeo thêm chiếc ca vạt. Món quà này thường được các bạn gái lựa chọn để tặng cho người "đặc biệt" của mình. Khi nhận được món quà là chiếc cà vạt, bạn có thể ngầm hiểu được những điều người con gái thầm gửi trao đấy nhé.

20231114_ueaSsR2w.jpg

Cà vạt còn thể hiện cho sự giàu sang, quyền quý. Bạn vẫn có thể tặng cà vạt cho sếp, cấp trên của mình. Món quà tinh tế này thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với cấp trên của mình đấy.

 

Những lưu ý khi chọn tặng cà vạt

20231114_Dht2O0Zw.jpg

Cũng như các món phụ kiện khác, chiếc cà vạt bạn định mua phải thật phù hợp với người mặc lẫn bộ trang phục của người đó. Sau đây, Phan Nguyễn xin mách nước cho bạn một vài điều khi chọn cà vạt.

Chọn cà vạt phù hợp với dáng người tặng cà vạt có ý nghĩa gì

Để ăn diện bộ áo vest thật hoàn hảo, chỉn chu, sang trọng, chiếc cà vạt cũng cần phải thật sự hoàn hảo. Có một quy tắc trang phục bất kể ái cũng phải nằm lòng như sau:

“Trong mọi trang phụ là người có thân hình mâọ thì nên chọn đồ rộng và mềm nhẹ. Trong khi đó người có thân hình mảnh mai hơn thì nên có những lựa chọn phù hợp với với nhu cầu của mình”

Đối với cà vạt, linh vật của bộ áo vest của bạn, bạn cần quan tâm hơn về hình dáng của nó. Dưới đây, Phan Nguyễn đưa ra một vài đề xuất về dáng hình của video theo địa hình cơ thể của bạn.
- Với người có thân hình to lớn: Cà vạt với độ rộng 7-9cm
- Với người có thân hình trung bình: Cà vạt với độ rộng 6-8cm
- Với người có thân hình nhỏ: Cà vạt với độ rộng 6-7.5cm
- Trước khi mua quà tặng, bạn nên xem xét về dáng người của đối tượng được tặng quà để tránh "tiền mất tật mang" nhé.

 

Chọn cà vạt phù hợp với màu vest 

20231114_sTPPyKqg.jpeg

Mỗi một màu sắc đều có một ý nghĩa của riêng mình. Khi được chọn làm quà tặng, màu sắc của món quà đều gửi gắm những nỗi niềm của người tặng. Với những món quà cho người đặc biệt, bạn cần lưu ý về ý nghĩa màu sắc của chiếc cà vạt nhé.

Màu hồng. Đây là sắc màu rất dễ gây sự chú ý. Với chiếc cà vạt hồng, phái mạnh mang một sắc thái màu hiện đại, khẳng định thái độ đúng mực, vui vẻ, dễ gần và tự tin.
Màu đen chắc chắn là màu của sự sang trọng, nghiêm túc. Chiếc cà vạt đen có thể kết hợp  với hầu hết các màu sắc khác của trang phục. Vì vậy, chọn cà vạt đen kết hợp với vest đen trong những cuộc họp, hội nghị là đơn giản và lịch sự nhất.
Xanh dương là gam màu cực kỳ phổ biến, mang vẻ sang trọng cho người diện. Với chiếc cà vạt này, người đàn ông thể hiện rõ sự nghiêm túc, dứt khoát, trưởng thành và nhất quán.
Màu đỏ, đặc biệt là sắc đỏ của rượu vang, chứng tỏ sự trưởng thành và say mê công việc trí óc. Đây là màu sắc khoác lên sự quý phải không ngừng.
Mỗi màu sắc lạ có một ý nghĩa riêng. Nhưng xin bạn lưu ý những điều sau.

Không chọn màu cà vạt quá lệch tone với màu áo sơ mi. Những người quá cao hoặc quá gầy không nên chọn cà vạt có màu đậm để tặng. Đối với người nhận quà có thân người thấp, tránh tặng cà vạt màu sặc sỡ.


Chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi tặng cà vạt có ý nghĩa gì

20231114_vENJ7frZ.jpg

Chiếc áo sơ mi nam mặc cùng khi kết hợp với chiếc cà vạt cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Trước khi mua cà vạt làm quà, bạn nên biết người nhận quà thường mặc áo như thế nào.

Với những chiếc áo sơ mi trơn, bạn nên chọn chiếc cà vạt có họa tiết nhỏ. Họa tiết có thể là hình tròn, hình khối,.. Nên chọn chiếc cà vạt cùng màu với áo sơ mi. Với kiểu kết hợp này, cả sơ mi lẫn cà vạt đều được tôn lên. Vậy còn những chiếc áo ca rô hay áo sơ mi có màu sắc, họa tiết sặc sỡ? Bạn nên chọn chiếc cà vạt nhạt màu làm quà. Sự nhẹ nhàng ở chiếc cà vạt sẽ làm trang phục đỡ bị rối mắt hơn.

thời trang nam Phan Nguyễn, bạn sẽ tìm thấy những outfit tuyệt đẹp để kết hợp với cà vạt như thế. Trông tủ đồ của bạn đang có chiếc cà vạt ý đúng không? Sao không chọn cho mình một bộ trang phục thật lịch lãm để hấp dẫn người xung quanh nhỉ.

GỌI MUA HÀNG (08:30 - 21:30)

094 983 9229 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI (09:00 - 20:30)

094 983 9229 Các ngày trong tuần (trừ ngày lễ)

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading